Top 6 nhà thuộc gia nổi tiếng nhất thế giới

Chúng ta vẫn hay sử dụng những sản phẩm được làm từ da thuộc của các hãng thời trang nổi tiếng với niềm tin rằng chúng được đảm bảo bằng cái tên thương hiệu. Nhưng chất lượng của những đôi giày, những chiếc túi xách… không tự nhiên mà có, 80% nó phụ thuộc vào chất lượng loại da thuộc được sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu sáu  nhà xưởng thuộc da danh tiếng trên thế giới, nơi hiện đang sản xuất và cung cấp các dòng da hảo hạng nhất.

1. Horween

Có lẽ là xưởng thuộc da được biết đến nhiều nhất trong danh sách này, Horween đã sản xuất những loại da tốt nhất thế giới kể từ năm 1905. Từ nhà xưởng ở Chicago, Illiois, họ đã cho ra đời loại da Chromexel nổi tiếng, một loại da cao cấp trải qua quy trình 89 bước và một công thức bí mật kết hợp giữa dầu và mỡ tự nhiên để có được vẻ ngoài hoàn hảo. Ngoài ra còn có Shell Cordovan, một loại da ngựa bóng láng với quá trình thuộc sáu tháng tỉ mỉ.

Nhà thuộc da Horween
Nhà thuộc da Horween

2. Shinki Hikaku

Shinki Hikaku là một trong những người thuộc da Nhật Bản danh tiếng nhất. Có trụ sở tại tỉnh Hyogo, Kobe, Shinki Hikaku được thành lập từ năm 1951. Chuyên về da ngựa, họ đặc biệt được biết đến với loại da Shell Cordovan mất gần một năm để sản xuất, sử dụng da thô được lựa chọn đặc biệt từ châu Âu và quy trình thuộc da hoàn hảo. Các nhà sản xuất boots của Indonesia, Sagara, gần đây đã hợp tác với Shinki Hikaku để cho ra đời dòng boots Legacy X trên loại da huyền thoại Shell Codovan.

Nhà thuộc da Shinki Hikaku
Nhà thuộc da Shinki Hikaku

3. S.B. Foot Tanning Co.

Thành lập Silas B. Foot và George Sterling trên bờ Trout Brook, gần Red Wing, Minnesota, S.B. Foot Tanning Co.bắt đầu sản xuất da thuộc tại Mỹ từ năm 1872. Họ là nhà cung cấp chính cho Red Wing Shoes, bạn có thể thấy da nguyên hạt (full grain) và da nhám (rough out) của họ trên những đôi giày nổi tiếng của Red Wing, tiêu biểu như mẫu 875 Moc-Toe boot. S.B. Foot cũng cung cấp da cho cả quân đội Hoa Kỳ.

Nhà thuộc da S.B. Foot Tanning Co.
Nhà thuộc da S.B. Foot Tanning Co.

4. Hermann Oak

Là một trong những nhà thuộc da lâu đời nhất của Mỹ, Hermann Oak vẫn được biết đến cho đến ngày nay là nơi cung cấp những loại da tốt nhất thế giới. Có trụ sở tại St. Louis, Missouri, Hermann Oak đã tiên phong với quy trình thuộc thảo mộc (vegetable-tanning) ở Mỹ và cung cấp da cho quân đội trong cả hai cuộc Chiến tranh Thế giới. Hiện tại họ chủ yếu cung cấp da bò thuộc thảo mộc, tiêu biểu như da Harness và Bridle. Hermann Oak cũng hướng tới các công nghệ thuộc da sinh thái để giảm tác động tới môi trường từ quá trình thuộc da của họ.

Nhà thuộc da Hermann Oak
Nhà thuộc da Hermann Oak

5. J&FJ Baker

J&FJ Baker có lẽ là nhà thuộc da bằng vỏ sồi cuối cùng tại Anh. Có trụ sở tại thị trấn Devon, J&FJ Baker chỉ tin tưởng những thợ thủ công địa phương – những người có kỹ năng được truyền qua nhiều thế hệ. Họ tạo ra tiêu chuẩn trong phương pháp thuộc thảo mộc bằng vỏ sồi tại Anh – cung cấp những loại da hảo hảng nhất cho các hãng túi xách xa xỉ và những nhà sản xuất giày hàng đầu như Crockett and Johns.

Nhà thuộc da J&FJ Baker
Nhà thuộc da J&FJ Baker

6. Charles F. Stead Leather

Được thành lập vào những năm 1890 tại Leeds, Anh Quốc, Charles F.Stead Leather là một trong những nhà thuộc da lộn (suede) nổi tiếng nhất thế giới. Những tấm da của họ được ngưỡng mộ vì có cấu trúc chặt chẽ và bền vững qua thời gian, trải qua một quy trình thuộc cực kỳ phức tạp.

Nhà thuộc da Charles F. Stead Leather
Nhà thuộc da Charles F. Stead Leather

Trên đây là danh sách 6 nhà thuộc da nổi tiếng thế giới đến từ Anh, Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên đây không phải là tất cả những cái tên đáng được nhắc tới của ngành này. Còn rất nhiều nhà thuộc da cao cấp đến từ Italy và Pháp mà chúng tôi sẽ đề cập trong những bài viết tiếp theo.

Nguồn: SOU-ST

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button