7 tips bảo quản túi xách da

Các sản phẩm làm từ da thuộc luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi độ bền và sự sang trọng. Da vốn là chất liệu để làm nên rất nhiều vật dụng như túi, ví, thắt lưng… Nhưng cứ sau một thời gian sử dụng, hoặc chỉ một lần gặp nước là chúng thường bị mốc… Hãy áp dụng một số cách sử dụng và bảo quản túi xách da mà Jaxtone chia sẻ dưới đây xem nhé.

1. Xịt dung dịch bảo vệ chất liệu da

Trước khi sử dụng túi xách da, bạn nên xịt dung dịch chuyên bảo vệ chất liệu da lên toàn bộ bề mặt của túi xách. Để qua đêm cho khô ráo đó là một cách giúp bảo quản túi xách. Bạn có thể mua sản phẩm này ở ngay cửa hàng bán túi xách da hoặc ở tiệm thuốc. Cứ khoảng 3-4 lần mỗi năm, hãy làm mới túi da của bạn bằng sản phẩm chăm sóc túi da chuyên dụng.

2. Không để nhiều vật dụng trong túi xách

Bạn nên chú ý đến việc kiểm soát trọng lượng khi để các vật dụng vào trong túi xách. Có nhiều túi xách da rộng lớn có thể chứa nhiều đồ vật nhưng phần tay cầm nhỏ. Điều này có thể làm cho túi xách da bị đứt. Nếu như chứa quá nhiều vật nặng. Bạn cũng đừng bao giờ treo túi xách da có chứa nhiều vật dụng khi bạn không dùng đến túi xách.

3. Sửa chữa ngay các chi tiết bị hỏng

Bạn nên chú ý tới các chi tiết nhỏ trên túi xách da như dây kéo, nút gài, đường chỉ may… Khi thấy chúng có dấu hiệu hỏng nhẹ thì nên đi sửa ngay, để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn. Sửa chữa sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, đừng mang đến hàng sửa giày hay giặt khô. Có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa túi chuyên nghiệp.

4. Không để túi xách da trên sàn nhà

Bạn cần tránh đặt túi xách da lên sàn nhà để túi không bị giảm chất lượng.Tốt nhất, bạn nên đặt túi xách da lên bàn.

5. Chú ý đến thời tiết

Bạn không nên mang túi xách da ra ngoài khi trời mưa hoặc thời tiết xấu. Để chúng không bị ướt dẫn đến bong tróc. Bạn có thể mua thêm một chiếc túi xách plastic bao bọc chiếc túi xách da khi thời tiết xấu đột ngột xảy ra. Thêm vào đó, bạn nên cất giữ túi xách da ở nơi thoáng mát để giữ gìn chất lượng của túi xách ở mức tốt nhất.

6. Thường xuyên lau chùi túi xách da

Khi túi xách da bị vấy bẩn, bạn nên lau chùi ngay lập tức bằng loại kem chuyên dùng cho chất liệu da. Bạn cũng nên lau chùi túi xách da thường xuyên để tránh bụi. Khi bị văng nước vào cần thấm khô ngay, tránh để tạo ra vết sẫm màu.Hãy ghi nhớ lau chùi định kỳ – quần áo bạn giặt. Và phơi – giày dép bạn lau chùi đánh xi thì không có lý gì một chiếc túi lại không làm sạch.

7. Rửa tay trước khi mang túi xách da

Bạn nên rửa tay thật sạch trước khi mang túi xách da xuống phố. Mồ hôi và chất nhờn từ bàn tay của bạn có thể làm hỏng túi xách da và làm cho phần tay cầm bị sậm màu. Nhất là đối với các loại túi màu sáng. Hãy đảm bảo là tay bạn sạch khi sử dụng chúng.

Đó là những cách bảo quản túi xách da  mà Jaxtone muốn mang lại cho bạn. Chúc bạn luôn có những chiếc túi xách đẹp.

Nguồn: Sou-st

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button